Rải đá Thạch Anh xuống nền nhà có tác dụng gì?

Đá Thạch Anh là loại đá được hình thành trong tự nhiên. Chúng trải qua quá trình hàng nghìn năm hấp thu tinh hoa, năng lượng của đất thrời. Vậy nên đá Thạch Anh mang trong mình một nguồn năng lượng mạnh mẽ lan toả ra môi trường xung quanh. Đây cũng chính là lí do vì sao các gia chủ thường rải vụn đá Thạch Anh xuống nền nhà. Vậy cụ thể tác dụng của việc này là gì, cùng Đá Mỹ Nghệ Yên Bái tìm hiểu nhé!

Vì sao nên rải đá Thạch Anh xuống nền nhà?

Địa khí của một căn nhà là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến phong thủy. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng địa khí có vai trò quan trọng trong việc tác động đến sức khỏe, công danh, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Nếu dưới nền đất của ngôi nhà có một lớp đá thạch anh vụn, điều này được coi là điều tốt trong phong thủy.

Lí do thứ nhất:

Ngày nay, vì diện tích đất sử dụng hạn chế và nhu cầu sử dụng các công trình đóng kín, bể nước và bể phốt thường được đặt trong nhà ở, dẫn đến không khí và năng lượng không được lưu thông, gây ra uế khí và làm nhiễu động, tiêu tan địa khí. Những người sống trong môi trường như vậy thường trở nên yếu đuối, cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh. Trong phong thủy, việc xây dựng hầm, bể nước, bể phốt dưới sàn nhà thường được tránh, tuy nhiên với xu hướng nhà ống, nhà ở đô thị, thì không có nhiều lựa chọn khác ngoài việc đặt chúng dưới mặt sàn nhà, vì không thể di chuyển chúng ra xa.

Vụn đá Thạch Anh mang năng lượng cao. Thích hợp để rải xuống nền giúp tăng vượng khí
Vụn đá Thạch Anh ngũ sắc mang năng lượng cao. Thích hợp để rải xuống nền giúp tăng vượng khí

Lí do thứ hai

 là vi phạm Phong Thủy, khi xây nhà mà không tuân theo phương vị và hướng phù hợp với cung mệnh của gia chủ, hoặc đường giao thông chạy thẳng vào nhà, không gian nhà không có hình dạng chính xác, hoặc có các hình dạng kì dị như bát giác hay hình họa nhọn, có thể tạo ra các trường khí xấu, không có lợi trong Phong Thủy.

Để hóa giải được những trường khí xấu tăng vượng khí cho ngôi nhà nên rải 1 lớp đá thạch anh vụn xuống phần nền nhà, đá thạch anh có tác dụng cải hung hóa cát giải trừ tai họa cho gia đình.

Tác dụng của đá Thạch Anh khi rải xuống nền

Đá thạch anh là loại đá có năng lượng cao nhất trong các loại đá phong thủy. Do đó, việc đặt dải Thạch Anh xuống dưới nền nhà giúp tăng cường địa khí cho những ngôi nhà có năng lượng thấp. Chẳng hạn như những ngôi nhà được xây dựng trên đất đai không thuận lợi như vùng lầy, trũng, ruộng ao bị san lấp hoặc các vị trí đất mà khí vượng lưu tán.

Loại bỏ các tà khí, tử khí (có thể là mảnh đất chứa linh hồn, hoặc là nơi nghĩa địa cũ), cũng như giải phóng khí xấu có thể gây hại đang tích tụ tại những vị trí xấu trong nhà như các góc nhà, gầm cầu thang là điều cần thiết.

Vụn Đá Thạch Anh để rải sàn
Vụn Đá Thạch Anh để rải sàn

 

Loại bỏ những khí độc phát ra từ nhà vệ sinh, bể phốt được đặt trong nhà, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của những luồng âm khí xấu từ dưới đất.

Thạch anh vụn có rất nhiều màu hợp phong thủy tâm linh như: thạch anh vụn trắng, xanh, hồng, vàng, tím, đen. Mỗi màu sắc là đại diện cho các mệnh trong ngũ hành như: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các màu sắc này là sự tương sinh lẫn tương khắc hòa đồng nhau tạo nên nguồn năng lượng hữu ích khi dùng chúng

Các bạn có thể xem thêm các bài viết có nội dung liên quan tại đây: Cầu Phong Thuỷ có ý nghĩa như thế nào ?

Hướng dẫn cách rải đá Thạch Anh xuống nền nhà

Trước khi lát gạch thì dải lớp thạch anh xuống trước sau đó đổ vữa xi măng cát lên rồi ốp gạch. Chú ý không được rải dầy quá 8cm. 

Đầy đủ màu sắc cá loại vụn Thạch Anh.
Đầy đủ màu sắc cá loại vụn Thạch Anh.

Bước 1: Tiến hành rải đều đá vụn thạch anh thô trên toàn diện tích nền nhà
Bước 2 : Ở bước tiếp theo này rải đá 5 màu ở các vị trí quan trọng sau:
Ở vị trí cửa chính: nên áp dụng cách rải băng dọc từ 0,5m đến 1m. Độ dày đá từ 2 đến 5cm, cần rải đều tay.
Ở vị trí bàn thờ: cần rải khoảng 30kg đá
Ở khu vực nhà vệ sinh hoặc cầu thang nên rải từ 5kg đến 7kg/1m2
Ở 4 góc nhà, mỗi góc nên rải khoảng 10kg
Bước 3: đổ xi măng cát và lát gạch lên.​

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ bên trên của Xưởng đá mỹ nghệ Yên Bái, rất mong quý Anh/Chị có thể hiểu sâu sắc hơn về công dụng của đá Thạch Anh khi rải xuống nền.

Để tham khảo thêm các sản phẩm đá mỹ nghệ phong thuỷ. Quý Anh/Chị có thể tham khảo thêm tại các link dưới đây

Ý nghĩa của tác phẩm “Thuận Buồm Xuôi Gió”

Ý nghĩa của Đồng Điếu trong phong thuỷ?

You Tube: https://www.youtube.com/@bangheatunhienhuylong565

Tiktok: https://www.tiktok.com/@quyet_da_yen_bai?

 Nhớ liên hệ e Quyết để được tư vấn trực tiếp nhé:

SĐT/ZALO: 098-8866-353

Xin chân thành cảm ơn !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *